โฉมนี้
เปิดตัวครั้งแรกใน พ.ศ. 2538 แต่กว่าจะได้โด่งดังแทนที่โฉมสามห่วง
ก็ล่วงไปถึง พ.ศ. 2541 ทางโตโยต้า
ต้องมีการปรับปรุงเพื่อให้มีความหลากหลายและสร้างความเป็นที่นิยมให้ปรส บความสำเร็จสูงเหมือนโฉมสามห่วง
ดังนั้น ผลการปรับปรุงคือ โฉมที่8 แตกแขนงออกเป็น 2 โฉมย่อย คือ โฉมตองหนึ่ง ผลิตระหว่าง พ.ศ. 2538 - พ.ศ. 2540 , โฉมไฮทอร์ก เริ่มผลิตเมื่อ พ.ศ. 2541 ซึ่งโฉมไฮทอร์กนี้
ได้สร้างความนิยมโดยมีคนซื้อไปทำแท๊กซี่เป็นจำนวนมาก และนอกจากนี้ ใน
ช่วงโฉมไฮทอร์กนี้ โคโรลล่า ยังได้เปิดตัวเนื้อหน่อใหม่ในตระกูลโคโรลล่า ที่เป็นที่นิยมในไทยจนถึงปัจจุบัน
นั่นคือ โคโรลล่า อัลติส (Corolla Altis) โดย Altis
จะเป็นรถที่มีความหรูหรา มีอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย Options ต่างๆ ดีกว่า แต่รูปโฉมตัวรถจะคล้ายโคโรลล่าทั่วไป
โฉมที่
8 นี้ ระงับการผลิตรูปแบบตัวถังประเภท hatchback 5 ประตู
liftback 3 ประตู และ station wagon 4 ประตู
แต่ได้เอา liftback hatchback และ station wagon 5 ประตูมาผลิตแทน
โฉมที่
8 เลิกผลิตในปี พ.ศ. 2545 สองปีหลังการเปิดตัวของรถโคโรลล่า
โฉมที่ 9
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น